Thâm niên lừa đảo của người phụ nữ mạo danh cán bộ công an

Từ 7/2022 đến nay, người phụ nữ mạo danh cán bộ công an liên tục bị cơ quan điều tra các cấp bắt tạm giam, nhưng lợi dụng sự khoan hồng của Nhà nước, chị ta tiếp tục phạm tội.

Đối diện với Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1981) trú tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, ai cũng phải ngạc nhiên vì đó là một siêu lừa.

Hương từng tốt nghiệp chuyên ngành Hành chính công của học viện có uy tín. Làm việc với cơ quan điều tra, Hương luôn tỏ ra là người yếm thế trong xã hội với giọng nói lí nhí trong cổ họng. Trung tá Lê Tiến Đạt, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp CA huyện Thanh Oai, Hà Nội, chia sẻ khác với những người phạm pháp khác, khi làm việc với cơ quan công an, người đàn bà này luôn tỏ thái độ ráo hoảnh, hơi có sự bất chấp dù cuộc sống hết sức bấp bênh. Hương là nguồn kinh tế chính của gia đình có đứa con nhỏ bệnh tật và người mẹ già yếu.

mao danh Cong an anh 1
Cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Oai ghi lời khai Nguyễn Thị Thùy Hương.

“Nếu như rơi vào người khác, có lẽ họ sẽ khá suy sụp vì trong trường hợp bị bắt, bị thi hành án, ai sẽ là người chu cấp tài chính cho gia đình. Tuy nhiên, Hương hoàn toàn không mảy may suy nghĩ về điều đó”, chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp cho biết.

Tốt nghiệp đại học, Hương cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô bị lỡ dở vì không có con. Năm 2019, nhờ công nghệ, cô được làm mẹ, nhưng sức khỏe đứa trẻ cũng không tốt. Hương thuê căn hộ hạng sang để mẹ cô đến chăm con, còn bản thân lang bạt khắp nơi, kiếm tiền bằng nghề lừa đảo.

mao danh Cong an anh 2
Chân dung người phụ nữ kiếm tiền bằng nghề lừa đảo.

Tháng 7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA Hà Nội đã phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội, liên quan đến người tự xưng là công an.

Theo thông báo này, khoảng tháng 10/2020, mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ tại Cục Tổ chức cán bộ Bộ Công an, Nguyễn Thị Thùy Hương đã đưa ra thông tin gian dối với ông N.H.P. trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, là đang công tác tại Cục Tổ chức cán bộ, nên có khả năng xin được cho con ông P. vào học tập tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Ông P. đã chuyển 670 triệu đồng nhờ Hương xin cho con trai vào học viện. Nhận được số tiền trên, Hương không làm gì nhằm giúp con trai ông P., nhưng vẫn đưa ra thông tin gian dối để ông P. tin tưởng không đòi lại tiền.

mao danh Cong an anh 3
Nhiều bản án đang chờ “siêu lừa” ở phía trước.

Cuối năm 2022, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nguyễn Thị Thùy Hương bị tuyên phạt 7 năm tù giam, nhưng tạm hoãn thi hành án vì Hương đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Trong quá trình chờ thi hành án, Cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Oai tiếp tục nhận được đơn tố giác Nguyễn Thị Thùy Hương của anh N.V.H. trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội. Theo trình báo của anh H., gia đình anh có nghề làm giò chả. Thông qua các mối quan hệ xã hội, anh quen biết Hương. Hương giới thiệu là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an; có khả năng xin cho anh H. đưa giò chả vào bán tại bếp ăn của Bộ Công an, nhưng để mọi việc “êm xuôi” thì phải mất ít tiền trà nước.

Tin tưởng Hương, anh H. đã đưa cho người phụ nữ này 45 triệu đồng. Cũng trong khoảng thời gian này anh H. cũng nói cho Hương biết hiện gia đình anh H. đang có diện tích đất lấn chiếm liền kề với thửa đất đang ở có nhu cầu làm sổ đỏ và nhờ Hương nếu làm được thì giúp.

Anh H. còn nhờ Hương lo giúp thủ tục làm hồ sơ thi bằng lái ôtô. Mặc dù không có khả năng làm sổ đỏ và thu nhận hồ sơ thi bằng lái ôtô, Hương vẫn nhận lời và hứa hẹn giúp được cho anh H..

Dù chỉ là một kẻ vô công rỗi nghề, Hương đã “chém gió” với anh H. mình có thể làm được miễn là anh chịu… chi. Anh H. đã chuyển nhiều lần cho Hương tổng số tiền 220 triệu đồng để lo thủ tục sổ đỏ và thi bằng lái ôtô. Sau khi nhận tiền, Hương không liên hệ với cơ quan, tổ chức nào để lo thủ tục giúp cho anh H., chiếm đoạt số tiền là 220 triệu đồng.

Theo điều tra viên Cơ quan CSĐT CA huyện Thanh Oai, ngoài vụ việc liên quan đến anh N.V.H., Hương còn liên quan đến nhiều vụ án khác nữa mà đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng. CA quận Hà Đông cũng đang tiếp nhận đơn tố giác lừa đảo liên quan đến Nguyễn Thị Thùy Hương. Chắc chắn người đàn bà này sẽ nhận hơn bản án về hành vi mạo danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên hệ